JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

​เช่ารถ กับ ซื้อรถ แบบไหนเหมาะกับองค์กรของคุณ ?

2018-02-22 13:04:34 ใน บทความใหม่ » 0 5251 รถยนต์ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากธุรกิจของคุณต้องมีการใช้รถยนต์เพื่อติดต่อลูกค้าหรือจัดส่งสินค้า  อย่างไรก็ตามการลงทุนในรถยนต์ สำหรับองค์กรธุรกิจ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นการซื้อเข้ามาเป็นทรัพย์สิน ด้วยแล้ว ต้องถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่น้อย เลยทีเดียว  ดังนั้นก่อนที่จะซื้อรถสักคัน ธุรกิจต่างๆ คงต้องคิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบ  แต่ช้าก่อนยังมีอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับธุรกิจที่อยากหาจะทางออกที่ประหยัดและคุ้มค่ากว่า  นั่นคือ การเช่ารถยนต์  จากบริษัทรถเช่า

 
เช่ารถ กับ ซื้อรถ แบบไหนเหมาะกับองค์กรของคุณ ?
 
 
การเช่ารถยนต์จากบริษัทรถเช่า มีข้อดีอยู่หลายประการสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยหากพิจารณาในแง่หลักการบัญชี จะพบว่า  ค่าเช่ารถยนต์ ถือเป็นหมวดค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถนำไปหักลดภาษีในตอนท้ายปีบัญชีได้  ขณะที่การซื้อรถยนต์เข้ามา จะถือเป็นหมวดสินทรัพย์ ซึ่งตัดได้เพียงค่าเสื่อมราคา เมื่อหันมามองในแง่การบำรุงรักษา การเช่ารถยนต์จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายขององค์กรในส่วนของการตรวจเช็คตามรอบ หรือการเปลี่ยนยางรถยนต์ตามระยะทางที่วิ่งไป ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษานี้ จะเพิ่มขึ้นทุกวัน ตามอายุการใช้งานของรถยนต์คันนั้นๆ  ซึ่งแน่นอนหากเป็นการซื้อรถเข้ามาเป็นสินทรัพย์  องค์กรนั้นๆ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วยตัวเอง
สำหรับท่านที่เคยมีประสบการณ์อันเลวร้าย เรื่องเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ คงจะทราบดีว่า หากรถที่เราซื้อมาประสบอุบัติเหตุจนรถเสียหาย แม้ว่าจะมีประกันภัยรถยนต์มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม  แต่ระยะเวลาที่รถต้องอยู่ในอู่ซ่อมนั้น เราจะไม่มีรถยนต์ใช้งาน  ซึ่งกรณีนี้ หากเป็น รถเช่า ก็จะมีแต้มต่อที่เหนือว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะหากอุบัติเหตุขึ้นจนรถใช้งานไม่ได้ ทางบริษัทรถเช่า จะต้องนำรถยนต์สำรอง คันใหม่มาให้เราใช้งานในทันที ซึ่งจะทำเราสามารถติดต่อการงานต่างๆ ได้โดยไม่สะดุด หรือติดขัดใดๆ


 
เช่ารถ กับ ซื้อรถ แบบไหนเหมาะกับองค์กรของคุณ ?

 
 
บางองค์กรอาจต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ผ่านการใช้รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดเสมอ   การเช่ารถจะเป็นการตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนรถคันใหม่ รุ่นใหม่ อยู่ตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งหากเป็นกรณีที่เราซื้อรถเข้ามาเป็นสินทรัพย์  เรียกได้ว่า อย่างน้อยๆ ต้องรอให้มีการผ่อนชำระจนเกือบหมด กว่าที่จะไปดาวน์รถคันใหม่ออกมาได้  แต่กลับกันหากเป็นกรณีรถที่เราเช่ามาใช้  เราสามารถติดต่อแจ้งความจำนง ไปยังบริษัท เพื่อขอเช่ารถรุ่นใหม่ โดยสามารถระบุรุ่น และสี ที่ต้องการได้ในทันที  ซึ่งจะสะดวกรวดเร็ว และไม่เป็นภาระเรื่องค่าใช้จ่ายกับองค์กรอีกทั้งยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ได้เป็นอย่างดี
 
อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ หลายท่านอาจคิดว่า ค่าใช้จ่ายในการเช่ารถ คงจะสูงลิบลิ่วหากเทียบกับการซื้อรถยนต์โดยการผ่อนชำระ  ผมมีความจริงที่น่าประหลาดใจ และหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ การเช่ารถนั้น มีค่าใช้จ่ายต่อเดือน ใกล้เคียงการผ่อนชำระมาก  แต่จุดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด คือ  ท่านไม่จำเป็นต้องนำเงินก้อนโตไปดาวน์รถยนต์  ซึ่งเงินก้อนนี้ ธุรกิจสามารถนำไปลงทุนในสินค้า หรือ ใช้เป็นทุนหมุนเวียน ให้เกิดประสิทธิภาพได้ดีกว่าการนำมาจมเป็นเงินดาวน์รถยนต์ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสภาพคล่องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
 

ท้ายสุดนี้ หากท่านสนใจจะเช่ารถยนต์ เพื่อใช้ในองค์กรธุรกิจของท่าน   สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก  Team Car Rental ซึ่งทีมงานมืออาชีพของเราพร้อมที่จะให้ข้อมูลท่านอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กรของท่านต่อไป โดยท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ฟรี ที่
โทร.02-693-4944-5 , 090-908-7060 , 090-908-7063 หรือทาง www.teamcarrental.com